Korean Hạ Long - Gia đình thứ hai của tôi

Korean Hạ Long - Gia đình thứ hai của tôi

Korean Hạ Long - Gia đình thứ hai của tôi

Đến Korean Hạ Long làm việc với tôi như một cái duyên. Dù thời gian công tác ở đây chưa thực sự dài, nhưng tôi nghĩ mình thật may mắn và hạnh phúc khi đã lựa được một môi trường làm việc tuyệt vời. Còn đối với những bạn đang theo học tại Korean Hạ Long, tôi nghĩ, các bạn thực sáng suốt khi có thể chọn cho mình một môi trường học tập năng động, thân thiện, chuyên nghiệp với hệ thống giáo dục rất linh hoạt - Một môi trường học tập trong mơ của tôi thủa còn cắp sách đến trường.

Tôi không muốn quá dài dòng về cơ sở vật chất hay những điều tương tự. Cái tôi muốn nói đến là con người và văn hóa Korean Hạ Long. Thú thực, những ngày đầu tiên vào làm việc tại đây, những câu chữ trên tấm biển rất lớn đề “Văn hóa Korean Hạ Long” không làm tôi quá tò mò, với tôi, đó cũng như bất cứ nội dung nào mà người ta muốn quảng cáo đầy trong các văn phòng, xí nghiệp, nhà máy. Đôi khi, người ta đến làm việc ở một nơi nào đó vì miếng cơm, manh áo hơn là vì tình yêu. Song, chỉ một tuần bắt đầu công việc ở đây thôi, tôi đã cảm thấy thực sự đây là một môi trường làm việc rất thú vị.

Điều đầu tiên tôi học được, chính là biết nỗ lực hết mình vì lý tưởng và khát vọng. Không phải là làm việc đến quên ăn, quên ngủ, mà cách làm việc của mọi người ở đây cho bạn thấy rằng, tất cả mơ ước của bạn đều có thể trở thành hiện thực nếu bạn dám hết mình vì nó. Nói cách khác, đó là sự truyền lửa nhiệt huyết của cả hệ thống bộ máy Korean Hạ Long, từ người đứng đầu đến tất cả nhân viên ở đây. Tôi không quên hình ảnh cô đồng nghiệp bé nhỏ, giữa ngày mưa dầm mất điện, ngồi đốt nến tra từng số điện thoại báo học viên nghỉ, càng không thể quên khi anh Giám đốc Trung tâm băng mình trong cơn mưa mua áo mưa tặng cho cậu học viên của anh, chỉ vì lo trên đường về cậu sẽ bị ướt,… Nhìn cách đồng nghiệp tỉ mỉ làm việc, cẩn thận, chăm chút từ những điều nhỏ nhất: Đơn giản chỉ là cái túi đựng giáo trình gửi tặng học viên, hay logo cho các sự kiện,… tôi hiểu rằng, thực sự chúng tôi đang “nỗ lực thực hiện ước mơ bằng hành động”, nỗ lực cho môi trường học tập chuyên nghiệp, linh hoạt. Chúng tôi mong muốn khi đến với Korean Hạ Long, bạn có thể cảm nhận ngay được sự “truyền lửa” và chuyên nghiệp ấy, đơn giản từ những điều nhỏ nhất.

Song điều làm tôi vui hơn cả, đó là tại đây, tôi được là chính mình. Bản thân mỗi người là một dáng vẻ, một cá tính khác nhau. Song tôi chưa từng thấy đồng nghiệp phê phán hay gây khó khăn, cô lập trong quá trình làm việc – điều thường thấy tại các văn phòng, công sở. Tại Korean Hạ Long, bạn có thể thoải mái trình bày quan điểm của bản thân, thoải mái lựa chọn phương thức làm việc của riêng mình. Nhưng không phải vì thế mà chúng tôi không có những bất đồng. Chúng tôi có thể tranh luận thực sự sôi nổi về vấn đề của một khóa học, hay đơn giản chỉ là sự lựa chọn đồng phục cho một hoạt động ngoại khóa… Dù thế nào, thì mục tiêu cũng là vì một cái chung toàn vẹn. Quan điểm, sự khác biệt của mỗi cá nhân dung hòa trong quan hệ tập thể. Chúng tôi học cách trân trọng người khác và trân trọng bản thân. Chúng tôi hòa nhập nhưng không hòa tan. Ở Korean Hạ Long, chúng tôi được là chính mình.

(Chúng tôi hòa nhập nhưng không hòa tan. Tại Korean Hạ Long, chúng tôi được là chính mình)

Mỗi ngày qua đi, tôi thực sự cảm thấy gắn bó với nơi này. Mỗi ngày được làm việc tại đây với tôi đó là mỗi ngày vui vẻ. Korean Hạ Long “không có sếp hay nhân viên”. Chúng tôi quan niệm, những người thật sự giỏi là những người trước hết nghiêm túc với bản thân, tự quản lý và chịu trách nhiệm về bản thân và“Chuẩn mực trong công việc của bạn nói với cả thế giới bạn là ai”. Chúng tôi thực sự được là những thành viên bình đẳng, gắn bó với nhau không đơn giản chỉ là công việc mà bằng tình yêu và tình thương chân thành. Những bữa cơm trưa văn phòng là “bữa cơm của gia đình” khiến bạn ấm lòng, bởi cách quan tâm bạn nhận được từ đồng nghiệp. Tôi yêu cô bạn cùng bộ phận bởi ánh mắt trìu mến của cô nhìn tôi khi cô rót cho tôi ly sữa nóng ngày tôi ốm; tôi yêu anh – người Giám đốc Trung tâm cần mẫn đã dìu dắt tôi ngày tôi chập chững vào nghề…

Với tôi, giờ đây, Korean Hạ Long thực sự là một gia đình thứ hai. Tôi tìm thấy ở đó sự bình yên của tâm hồn, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, lý tưởng và nỗ lực hành động cho một mục tiêu chung nhất. Tôi đã hiểu, việc treo tấm biển “Văn hóa Korean Hạ Long” kia không phải là sự quảng cáo, đó đơn giản chỉ là lời nhắc nhở: Korean Hạ Long là một gia đình và chúng tôi cũng như mỗi học viên tại đây là một thành viên của gia đình đó. Mỗi chúng ta cần phải cố gắng vì sự phát triển của gia đình chung. Tôi tin, một ngày nào đó, bạn cũng như tôi khi nghĩ về Korean Hạ Long sẽ luôn thấy sự ấm áp trong trái tim mình.

Các bạn học viên thân mến! Tôi hiểu, việc học ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập ngày nay là vô cùng quan trọng. Trong quá trình ấy, sẽ có muôn vàn khó khăn khiến các bạn nản chí. Bởi vậy, không chỉ là sự lựa chọn một môi trường học tập chuyên nghiệp, mà hãy lựa chọn một môi trường học tập có thể khiến bạn giữ được ngọn lửa của niềm đam mê, khát vọng, một môi trường cho bạn bản lĩnh vượt khó để đi lên, một môi trường học tập khiến bạn thấy luôn vui vẻ.

Tôi nghĩ, Korean Hạ Long thực sự là một lựa chọn tuyệt vời!

Nguyễn Thị Hằng

Giáo viên bộ môn Tiếng Hàn - Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Korean Hạ Long

Thong ke