Hơn 200 hồ sơ xét học bổng “Thắp sáng niềm tin” gửi về Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh

Hơn 200 hồ sơ xét học bổng “Thắp sáng niềm tin” gửi về Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh

Hơn 200 hồ sơ xét học bổng “Thắp sáng niềm tin” gửi về Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh

Sau hơn một tháng triển khai thông báo, đưa tin về quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” đến với các em học sinh, sinh viên, các cơ quan, đoàn thể, trường học và toàn thể công chúng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tính đến thời hạn cuối cùng ngày 30/09/2017, Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh đã tiếp nhận 243 bộ hồ sơ từ rất nhiều em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ninh, trong đó chủ yếu là các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đây là một con số ân tượng để có thể thấy được rằng, vẫn còn rất nhiều các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh éo le cần đến sự giúp đỡ từ cộng đồng và xã hội. Trong tổng số 243 em, Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh đã chọn ra 20 hồ sơ của 20 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất và có thành tích học tập xuất sắc, có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Phần lớn các em đều mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, hoặc cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình đông anh chị em, rất cần sự hỗ trợ để có thể tiếp tục thực hiện ước mơ học tập.

Đồng hành cùng với Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh là đơn vị bảo trợ PNS CORP - Korean Hạ Long đã hỗ trợ Chi hội trong lan tỏa thông tin về học bổng đến với nhiều em học sinh, sinh viên và các tổ chức, đoàn thể, trường học trên toàn tỉnh Quảng Ninh.

Học bổng “Thắp sáng niềm tin” ra đời ngày 21/05/2017, sau gần 04 năm hoạt động hiệu quả, tháng 01/2011, Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận Điều lệ hoạt động của một Quỹ xã hội hóa. Hiện nay, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin được quản lý và điều hành bởi Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PvcomBank), Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam (PVOil), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling). Quỹ được bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại khu vực Quảng Ninh, Quỹ được điều hành bởi Chi hội Nữ trí thức Quảng Ninh. Hy vọng rằng Quỹ sẽ là nguồn động viên, khích lệ cho các các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khóa khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ với một tương lai tốt đẹp hơn cho các em.

Thong ke