Rộn ràng đón giáng sinh tại Korean Hạ Long

Rộn ràng đón giáng sinh tại Korean Hạ Long

Rộn ràng đón giáng sinh tại Korean Hạ Long

Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối 24/12.

Ở hầu hết các quốc gia châu Âu, ngày lễ Giáng Sinh vào hai ngày 25 và 26 tháng 12. Đối với người châu Âu, theo truyền thống Giáng sinh trước hết là một dịp đoàn tụ gia đình, để mỗi người nói lên tình yêu và tỏ sự quan tâm tới những người thân trong gia đình, họ hàng và với bạn bè, hàng xóm, khi những người con đi làm xa về thăm lại gia đình. Sau buổi thánh lễ vào chiều 24 tháng 12, thường được nối tiếp là một bữa ăn tối chung trong gia đình và trao quà vào lúc nửa đêm; từ buổi chiều là ngoài đường gần như không còn người qua lại. Sáng 25 tháng 12, thường là cả gia đình cùng đi nhà thờ dự thánh lễ.

Ngày nay, ở Việt Nam, dù không phải là ngày nghỉ chính thức nhưng Giáng sinh dần dần được coi như một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25 tháng 12. Hòa chung không khí từng bừng ấy, tại Korean Hạ Long cũng đã diễn buổi lễ đón Noel ấm áp dành tặng các học viên.

Tại buổi lễ, các em được nghe những chia sẻ về nguồn gốc ra đời của ngày lễ giáng sinh, các biểu tượng, bài hát thường dùng trong dịp lễ này. Phần đông các em tỏ ra vô cùng thích thú, khi lần đầu tiên được tìm hiểu một cách tường tận về ngày lễ này. Korean Hạ Long dành tặng các em những món quả ý nghĩa được làm từ chính đội ngũ giáo viên của trung tâm; tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc chào đón giáng sinh và được hướng dẫn để tự tay làm nên những tấm thiệp xinh xắn dành tặng bạn bè, người thân.

Hãy cùng Korean Hạ Long nhìn lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa đó nhé!


 

 

Thong ke