Các thông tin cần biết về xuất khẩu lao động Hàn Quốc - Quảng Ninh

Các thông tin cần biết về xuất khẩu lao động Hàn Quốc - Quảng Ninh

Các thông tin cần biết về xuất khẩu lao động Hàn Quốc - Quảng Ninh

Dưới đây là 10 câu hỏi về những thông tin cần thiết nhất về Xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Ninh mà có thể bạn muốn biết.

1. Đi XKLĐ Hàn Quốc có cần bằng tốt nghiệp cấp 3 không?

Yêu cầu trình độ học vấn đối với người đi XKLĐ Hàn Quốc là tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng tùy thuộc vào tính chất từng công việc và yêu cầu của các công ty.

2. Quảng Ninh có thuộc diện tỉnh/thành phố bị cấm XKLĐ Hàn Quốc không?

Tùy từng năm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chính thức công bố công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạm dừng tiếp nhận người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS (là những nơi có tỷ lệ có tỷ lệ người lao động hết hạn hợp đồng không về nước đúng thời hạn từ 28% trở lên, hoặc có nhiều người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc).

Những tỉnh thành bị cấm đi XKLĐ Hàn Quốc trong năm 2020 như sau: Nghệ An (huyện Nghi Lộc, TX.Cửa Lò, huyện Nam Đàn); Thanh Hóa (huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa, TP.Thanh Hoá); Hà Tĩnh (huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh); Thái Bình (huyện Tiền Hải); Quảng Bình (huyện Bố Trạch).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Quảng Ninh không thuộc diện các tỉnh thành bị tạm dừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Tuy nhiên, đối với những thí sinh ở Quảng Ninh nhưng có hộ khẩu thường trú tại những địa phương bị tạm dừng thì cần xem xét vấn đề này.

3. Tôi có thể đăng ký thi XKLĐ Hàn Quốc ở đâu, vào thời gian nào và cần chuẩn bị những giấy tờ thủ tục gì?

Thí sinh sẽ đăng ký thi XKLĐ Hàn Quốc theo chương trình EPS tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Trung tâm Dịch vụ việc làm của địa phương. Tại khu vực tỉnh Quảng Ninh, thí sinh đăng ký dự thi XKLĐ Hàn Quốc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh (Khu đô thị Cao Xanh, P.Hà Khánh B, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).  Khi đi đăng ký dự thi, thí sinh mang theo những giấy tờ sau:

1. Đơn đăng ký (sẽ được phát cho các ứng viên tại địa điểm tiếp nhận)

2. 01 bản photo CMND (hoặc thẻ CCCD, hoặc hộ chiếu)

3. 02 ảnh cỡ 3.5x4.5cm (được chụp trong vòng 3 tháng)

4. Lệ phí dự thi: 24 USD (VNĐ tương đương)

>> Để biết thêm chi tiết về cách thức đăng ký dự thi XKLĐ Hàn Quốc tại khu vực Quảng Ninh, các bạn xem tại đây.

Lưu ý: Để tránh bị lừa đảo, người lao động cần biết, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ tổ chức nào ngoài Trung tâm Lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện việc đưa người lao động đi làm vệc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

4. Để được đi XKLĐ Hàn Quốc, điều đầu tiên tôi cần làm gì?

Theo chương trình XKLĐ EPS của Chính phủ Hàn Quốc, người lao động bắt buộc phải vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn KLPT và kỳ thi tay nghề mới đủ điều kiện để được đi XKLĐ Hàn Quốc.

5. Tôi chưa biết gì về tiếng Hàn, tôi có thể thi XKLĐ Hàn Quốc được không?

Nếu bạn chưa biết gì về tiếng Hàn, bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Hàn XKLĐ dành cho người mới bắt đầu kéo dài từ 2.5-3 tháng trước đợt thi XKLĐ Hàn Quốc. Tuy nhiên học trước 3 tháng là thời điểm phù hợp nhất để thí sinh có khả năng cao vượt qua kỳ thì này. 

>> Korean Hạ Long tự hào là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh về đào tạo tiếng Hàn được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh thẩm định chất lượng và cấp phép, là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo tiếng Hàn cho người dự thi XKLĐ Hàn Quốc. 

6. Lệ phí đi XKLĐ Hàn Quốc là bao nhiêu?

Theo quy định từ Chính phủ Hàn Quốc, tổng chi phí đi XKLĐ rơi vào khoảng 1.200 USD,  tức khoảng 27 triệu VNĐ, trong đó bao gồm:

-  Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (thu bằng tiền Việt tương đương)

-  Tổng chi phí trước khi đi: Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc của một người là 630 USD bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay.

-  Bảo hiểm thân thể, rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD, bao gồm 50 USD - tiền bảo hiểm rủi ro và 450 USD - chi phí hồi hương dùng để mua vé máy bay về nước nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn.

7. Độ tuổi để được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu?

Theo thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Hàn Quốc, người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn các ngành nghề phải có đủ các điều kiện sau:

- Từ 18 đến 39 tuổi;

- Không có án tích theo quy định của pháp luật;

- Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc;

- Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

- Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc;

- Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định Bộ Y tế.

8. Người lao động đăng ký đi XKLĐ Hàn Quốc có phải đóng phí đặt cọc chống trốn không? Nếu có, chi phí đặt cọc là bao nhiêu? Sau khi về nước đúng thời hạn, người lao động có được nhận lại phí đặt cọc này không?

Người lao động phải ký quỹ 100 triệu đồng trước khi đi XKLĐ Hàn Quốc. Để đảm bảo người lao động thực hiện đúng hợp đồng đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước về việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và hợp đồng đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động, người lao động phải ký quỹ một khoản tiền tại Ngân hàng Chính sách Xã Hội là 100 triệu đồng. Trong trường hợp người lao động về nước đúng hạn, tử vong trong thời gian làm việc theo hợp đồng, phải về nước trước thời hạn do điều kiện khách quan… thì sẽ được hoàn trả lại tiền ký quỹ (gồm cả gốc và lãi) sau khi đã trừ đi các khoản phát sinh (nếu có) cho người lao động.

9. Mức lương cho người đi XKLĐ Hàn Quốc là bao nhiêu?

Theo thống kê chi tiết mới nhất hiện nay, thu nhập của một người đi XKLĐ Hàn Quốc (chưa kể làm thêm) các ngành như sau:

1. Sản xuất chế tạo

- Cao su, nhựa: 28 - 32 triệu/ tháng

- Luyện kim, kim loại: 27 - 31 triệu/ tháng

- Cơ khí, máy móc: 30 - 35 triệu/ tháng

- Dêt, may mặc: 25 - 30 triệu/ tháng

- Điện và điện tử: 25 - 29 triệu/ tháng

- Giấy và gỗ: 25 - 35 triệu/ tháng

- Hóa học và sản phẩm hóa học: 28 - 36 triệu/ tháng

- Thực phẩm: 27 - 32 triệu/ tháng

2. Nông nghiệp

- Trồng trọt: 25 - 30 triệu/ tháng

- Chăn nuôi: 27 - 32 triệu/ tháng

3. Xây dựng

- Xây, chát, giàn giáo: 50 - 150 triệu/ tháng

4. Ngư nghiệp

- Nuôi trồng, đánh bắt thủy sản: 30 - 35 triệu/ tháng

Trên đây mới chỉ là mức thu nhập cơ bản chưa kể làm thêm. Nếu đăng ký làm thêm giờ vào các ngày nghỉ lễ hay ngoài giờ hành chính, mức thu nhập của người lao động sẽ tăng lên đáng kể. Đặc biệt với ngành xây dựng, mức thu nhập có thể lên đến 1.8 tỷ đồng/năm.

10. Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc có đắt đỏ không?

Theo chỉ số so sánh về giá tiêu dùng thì giá sinh hoạt tại thành phố Seoul rẻ hơn ở Tokyo là 58%, rẻ hơn Singapore 44%, Hong Kong là 40% và Thượng Hải là 2%. Như vậy, nếu so sánh với những thành phố như Tokyo, Hong Kong và Thượng Hải về giá cả sinh hoạt thì phí sinh hoạt ở Hàn Quốc khá “ dễ thở” hơn. 
 

Để đăng ký khóa tiếng Hàn XKLĐ tại Korean Hạ Long, xin vui lòng liên hệ:

BỘ PHẬN TUYỂN SINH KOREAN HẠ LONG - TỔ HỢP GIÁO DỤC & CÔNG NGHỆ PNS

Số 237 đường Hạ Long, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh (Khu vực Cái Dăm)

Website: www.koreanhalong.edu.vn

Hotline: (+84) 97 1002 723 - (+84) 90 4347 646

Tel: (+84) 203 3838 328 - (+84) 203 3838 358

E-mail: info@koreanhalong.edu.vn; Facebook: facebook.com/koreanhalong.edu.vn

Korean Hạ Long - Đơn vị đào tạo tiếng Hàn hàng đầu tại Quảng Ninh được Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh cấp phép.

Thong ke