Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ em Korean Hạ Long tổng kết hoạt động năm 2016

Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ em Korean Hạ Long tổng kết hoạt động năm 2016

Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ em Korean Hạ Long tổng kết hoạt động năm 2016

Vừa qua, Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ em Korean Hạ Long đã tiến hành tổng kết công tác hoạt động sau 01 năm thành lập và phát triển.

Theo báo cáo tổng kết công tác của Chi hội, năm 2016, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Chi hội đã đạt được những kết quả tích cực. Triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chương trình kế hoạch của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam về bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được học tập, vui chơi giải trí, được đảm bảo các quyền cơ bản và được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

 Trong “Tháng hành động vì trẻ em năm 2016”, Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ em Korean Hạ Long đã tổ chức được 03 buổi tập huấn, hội nghị, thảo luận về công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em như: Tổ chức Hội nghị học tập và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn thể, sinh hoạt chuyên môn, trong các bài giảng về Công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; Luật phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là chủ đề của Tháng hành động về trẻ em năm 2016: Vì cuộc sống an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em,... với sự tham gia của đông đảo các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo có uy tín trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6; tết trung thu, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao nhằm tạo điều kiện cho các em được học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, phát triển năng khiếu: Phối hợp với Linh Nhi  fitness & yoga ổ chức lớp học Yoga cho 40 cháu; phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức buổi tham quan, ngoại khóa tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Quảng Ninh cho gần 30 cháu.; tổ chức cho 30 cháu tham gia các lớp học và Câu lạc bộ: Múa dân vũ, khiêu vũ, hát,...; tổ chức được 03 lớp học tiếng Anh, lớp luyện chữ đẹp và lớp học về kỹ năng mềm, kỹ năng phòng chống tai nạn và sơ cấp cứu cho trẻ nhỏ cho hơn 50 cháu; tổ chức cho 40 cháu tham quan và tham gia các hoạt động tại Chùa Cái Bầu, nhằm giáo dục đến các em ý thức về cội nguồn, công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và trách nhiệm của con cái đối với gia đình, xã hội.

Bên cạnh đó, việc thành lập Câu lạc bộ phóng viên nhỏ Korean Hạ Long, tập hợp và tuyển chọn các em học sinh trong độ tuổi THCS, THPT có năng khiếu văn học nghệ thuật tập viết bài, chia sẻ kinh nghiệm và tâm tư, nguyện vọng từ chính các em về vấn đề quyền trẻ em. Các em đã được thể hiện ý kiến của mình về các vấn đề phòng chống tai nạn thương tích trẻ em,  tính chủ động, tích cực, tự tin của trẻ em, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Hoạt động này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tham gia tích cực của BCH Đoàn Thanh niên Trường THPT Bãi Cháy và các em học sinh Trường THCS, THPT Bãi Cháy.

Đặc biệt, hoàn thiện việc biên soạn Bộ khóa học “Hành trình ra biển lớn”, bao gồm các khóa học cơ bản: Kỹ năng quản lý thời gian và tiền bạc, Vượt qua kỳ thi một cách hoàn hảo; Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; Làm đẹp tuổi dậy thì, ... và đưa vào lồng ghép trong các chương trình học của Trung tâm Korean Hạ Long nhằm trang bị cho các em những kỹ năng thiết yếu nhất trong thời kỳ hội nhập.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, xác định Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại đất nước và hội nhập sâu rộng với quốc tế; phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Chi hội BV QTE Korean Hạ Long sẽ tăng cường các giải pháp cụ thể, hoạt động thiết thực huy động sự vào cuộc tích cực của cộng đồng, “phấn đấu vì mục tiêu làm cho trẻ em được hưởng các quyền cơ bản, tham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em theo quy định của pháp luật Việt Nam và công ước Quốc tế về Quyền trẻ em mà Việt Nam đã phê chuẩn”.

Thong ke