Top 04 phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả - PNS CORP - Korean Hạ Long

Top 04 phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả

Top 04 phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả

1. Kiên trì học tập

Mỗi một ngày, bạn nên dành ra cho mình một khoảng thời gian nhất định nào đó trong ngày đề học ngoại ngữ. Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bạn tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất và có hiệu quả. Căn cứ vào đặc điểm trí nhớ của con người, hiệu quả học nhiều lần trong thời gian ngắn luôn tốt hơn học một lần trong thời gian dài. Cách 3 ngày học 30 phút từ mới, thay vào đó mỗi ngày bạn học và củng cố kiến thức trong 10 phút. Sáng sớm sau khi vừa thức dậy, não chúng ta chưa bị tác động của tin tức hỗn hợp. Tương tự như vậy, trước khi đi ngủ bạn cũng nên ôn lại kiến thức một chút, bởi sau đó bạn không bị tác đông của tin tức hốn tạp nên hiệu quả tương đối tốt.

2. Thay đổi phương pháp học

Thường xuyên sử dụng một phương pháp rất dễ khiến cho chúng ta cảm thấy đơn điệu nhàm chán và mệt mỏi, những người có nghị lực cũng không ngoại lệ. Thường xuyên thay đổi phương thức học đa dạng, chẳng hạn như chuyển đổi từ đọc qua nghe các đoạn hội thoại, xem băng hình, xem phim, nghe nghạc, nghe ghi âm,… sẽ khiến bạn có thêm hứng thú và có cảm nhận mới mẻ trong quá trình học, dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách linh hoạt hơn.

3. Để công nghệ làm phụ tá cho bạn 

Ngoài cách học thông thường là ghi chép, học qua các giáo trình ngoại ngữ, các bạn có thể sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh của mình để phụ tá cho việc học ngoại ngữ. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng học ngoại ngữ rất hay, rất dễ sử dụng, phong phú và đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng, với mọi nhu cầu học. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khoá học trực tuyến, những khoá học này có chi phí thấp và đặc biệt, bạn có thể tự chủ được thời gian học của mình và không phải tham gia các khoá học tập trung thông thường. Bạn có thể thoải mái lựa chọn khoá học mà mình yêu thích, khung giờ học phù hơp và “chiến” mọi lúc, mọi nơi.

4. Kết bạn với người nước ngoài

Giao tiếp bằng ngoại ngữ chính là bí quyết quan trọng để bạn tiếp xúc dần dần và trở nên quen thuộc với ngôn ngữ mà bạn học, tăng khả năng phản xạ và tương tác tự nhiên. Hãy làm quen với những người bạn bản xứ ở gần nơi bạn sống, hoặc lên mạng, đến những quán café hay các quán bar, nơi có nhiều người nước ngoài thường xuyên lui tới, hoặc tìm những người bạn nước ngoài đang học tiếng mẹ đẻ của bạn. Như vậy, hai bạn có thể trở thành một đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau trong học tập, chinh phục ngoại ngữ mà mỗi bạn đang theo đuổi.

phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả

 

Thong ke