Sở hữu 7 điều sau đây, bạn sẽ học tiếng Hàn dễ như ăn kẹo

Sở hữu 7 điều sau đây, bạn sẽ học tiếng Hàn dễ như ăn kẹo

Sở hữu 7 điều sau đây, bạn sẽ học tiếng Hàn dễ như ăn kẹo

Bạn đang học tiếng Hàn Quốc để thực hiện những ước mơ hoài bão của chính mình như đi du học, xuất khẩu lao động, lấy chồng Hàn Quốc, đi du lịch hoặc gặp các Idol xinh đẹp của mình,…? Tuy nhiên bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc học tập ngôn ngữ bản xứ của người Hàn Quốc. Vậy hãy để Korean Hạ Long chia sẻ những kinh nghiệm học bổ ích cho các bạn từ một người bạn vừa trở về từ đất nước Hàn Quốc nhé!

1. Học nền tảng nhập môn

Điều đầu tiên để đọc, nghe, nói, viết được tiếng Hàn Quốc, bạn cần học từ những thứ cơ bản nhất và phải nắm rõ chúng như bảng chữ cái, chữ viết, cách đọc, cách phát âm một cách chuẩn nhất. Học nền tảng là cách nhanh nhất để bạn nâng cao năng lực tiếng Hàn với các bài học về ngữ pháp hay từ vựng theo cấp độ
 

bảng chữ cái tiếng Hàn - korean hạ long

(Bảng chữ cái tiếng Hàn)

2. Học 4 kỹ năng cần thiết của tiếng Hàn Quốc

Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất của bất kỳ một môn ngoại ngữ nào (Không loại trừ tiếng Hàn Quốc). Không được bỏ qua bất kỳ một kỹ năng nào nếu muốn học giỏi tiếng Hàn Quốc một cách toàn diện nhất.

* Ngữ pháp:

Đối với Ngữ pháp, không có cách nào khác hơn là chú ý nghe thầy cô giảng bài, có thắc mắc thì phải hỏi ngay để tránh nhầm lẫn giữa các cấu trúc mà mình đã học trước đây, chịu khó về nhà làm bài tập thật nhiều để ngữ pháp đó trở thành thói quen khi các bạn muốn nói hoặc viết nó. Tốt nhất nên có quyển sổ tay nho nhỏ để tổng hợp và ghi lại ngữ pháp đã học theo hệ thống, chú ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm ít nhất 1 câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi rãnh.

* Từ vựng:

Đối với những bạn chưa từng học tiếng Hàn Quốc thì sẽ nghĩ rằng học tiếng Hàn rất khó, đặc biệt là chữ viết khá là tượng hình.
Nhưng thực sự, khi bắt đầu học và dần quen với bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangul) thì sẽ thấy khá đơn giản, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ cái kết hợp với nhau thì thành từ vựng, viết như thế nào thì đọc như vậy, như tiếng Việt. Điều quan trọng là bạn phải thực sự kiên trì.

Các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 quyển từ vựng hay đơn giản như các loại từ điển bán rất nhiều trên các trang mạng được biên tập và sản xuất từ các nhà xuất bản uy tín. Mỗi khi đọc bài gặp từ mới thì có thể ghi ra sau đó tra từ điển ghi ngay vào vở từ vựng và học lại sau giờ học. Ngoài ra cũng có rất nhiều phần mềm trên các dòng smart phone giúp các bạn thuận tiện mang theo và có thể học bất cứ lúc nào.

* Viết:

Về kỹ năng viết tiếng Hàn Quốc, điều cần thiết nhất bạn cần phải thuộc từ vựng tránh trường hợp các bạn viết sai chính tả vì tiếng Hàn Quốc có những từ và chữ rất khó nhớ (Phụ âm kép, nguyên âm đôi, biến đổi kết thúc câu,….). Các bạn cũng có thể xem qua đề thi TOPIK (Kỳ thi năng lực tiếng Hàn Quốc) , EPS-KLPT,… trong đó họ viết rất chuẩn, do vậy các bạn cũng có thể học hỏi cách viết tiếng Hàn của người bản xứ.

 

học từ vựng tiếng Hàn

* Nghe:

Kỹ năng nghe là kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp tiếng Hàn, nếu có thể các bạn hãy nghe mọi lúc mọi nơi thông qua các bài hát, bộ phim. Nếu như bạn nghe rất nhiều mà không thể hiểu được, đó là do vốn từ vựng của các bạn còn quá ít, không thể nào hiểu được nội dung bài nghe. Khi quen dần với việc nghe cũng đồng nghĩa với việc vốn từ của bạn được mở rộng thì kỹ năng nghe sẽ không còn là vấn đề quá khó đối với bạn nữa.

3. Học nghe trước khi học nói

Như đã nói ở trên, kỹ năng nghe là kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp tiếng Hàn, nghe là yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng nói tiếng Hàn của bạn. Nghe tiếng Hàn chuẩn, bạn sẽ biết cách phát âm và nói đúng giọng điệu của người bản xứ. Nếu nghe không đúng hoặc thiếu nội dung mà người đối diện truyền đạt thì cuộc giao tiếp chắc chắn sẽ trở nên khó khăn và rất khó hiểu.

4. Không nên quá chú trọng đến các ngữ pháp phức tạp

Đối với người mới học tiếng Hàn, bạn không nên để ý đến những ngữ pháp quá phức tạp. Nếu chưa thể giao tiếp với người Hàn Quốc, các bạn có thể vào các trang mạng giao tiếp cùng các học viên trình độ ngang bằng hoặc cũng có thể học qua các video trực tuyến trên mạng do các thầy cô giáo chuyên ngành tiếng Hàn của các trường ĐH nổi tiếng trong và ngoài nước giảng dạy. Bạn phải sử dụng thành thạo các ngữ pháp cơ bản trước khi nghĩ đến những ngữ pháp phức tạp tiếp theo.

5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng

Vốn từ vựng của bạn càng nhiều, kỹ năng nói tiếng Hàn của bạn càng tốt. Không có ngữ pháp, bạn vẫn có thể diễn đạt ý của mình thông qua từ vựng. Nhất là khi muốn học tiếng Hàn chuyên về một ngành nào đó, từ vựng là điều cần thiết bạn phải biết càng nhiều càng tốt.

6. Áp dụng đa dạng cách học

Sử dụng tổng hợp các cách học tiếng Hàn không làm mất quá nhiều thời gian của bạn mà còn giúp bạn tạo ra sự linh động và mới lạ khi học. VD như việc học tiếng Hàn qua bài hát, bộ phim, đọc sách báo tiếng Hàn hay sử dụng các trang web học tập trực tuyến sẽ đẩy nhanh quá trình tiếp thu tiếng Hàn hơn.

7. Học liên tục hằng ngày

Văn ôn võ luyện, không có cách học nào hiệu quả hơn so với học liên tục hàng ngày. Duy trì thói quen dùng tiếng Hàn mỗi ngày cũng là cách ghi nhớ lâu và tạo phản xạ nhanh trong giao tiếp:

- Một ngày chỉ học giới hạn 10 - 20 từ vựng mới;

-  Ghi tiếng Hàn chỉ đồ vật lên một tờ giấy nhỏ và dán trên đồ vật đúng với nghĩa của từ đó (Rất hiệu quả trong việc học từ mới và ôn luyện);

- Có thể chọn học tiếng Hàn từ người bản xứ;

- Nói càng nhiều càng tốt, không sợ nói sai vì nói sai người bản xứ có thể sửa lại cho bạn;

- Tự đặt câu hỏi và trả lời sẽ giúp bạn ôn luyện lại ngữ pháp tốt hơn.

Nếu bạn đang có mong muốn tham gia một khóa học tiếng Hàn, hãy thử sức mình ngay hôm nay. Thực hiện các bước trên một các liên tục và kiên trì, chúng tôi tin rằng bạn nhất định sẽ thành công!

(ST)

Khóa học tiếng Hàn tại PNS CORP - KOREAN HẠ LONG

BỘ PHẬN TƯ VẤN TUYỂN SINH - KOREAN HẠ LONG

Tel: (+84) 33 3838 328  -  Fax: (+84) 33 6565 457

Hotline: (+84) 97 1002 723  -   (+84) 90 4347 646

E-mail: koreanhalong@gmail.com/info@koreanhalong.edu.vn

Website: koreanhalong.edu.vn - Facebook: fb.com/koreanhalong.edu.vn

 

Thong ke