Những sự thật "há hốc mồm" về tiếng Anh

Những sự thật "há hốc mồm" về tiếng Anh

Những sự thật "há hốc mồm" về tiếng Anh

Cùng xem và khám phá tiếng Anh thú vị bạn nhé!

1. "Pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis" là từ dài nhất trong tiếng Anh được định nghĩa là "một loại bệnh phổi do hít phải tro bụi". Nào! Cùng luyện giọng phát âm nhé! 
/njuːmɒnoʊˌʌltrəˌmaɪkrəˈskɒpɪkˌsɪlɪkoʊvɒlˌkeɪnoʊˌkɒnaɪˈoʊsᵻs/

2. "I am." là câu ngắn hoàn chỉnh nhất trong tiếng Anh.

3. Từ "I" (tôi) luôn được viết hoa. Điều này thể hiện phần nào văn hóa tôn trọng cá nhân. Đây cũng là từ ngắn nhất, cổ nhất và được sử dụng thường xuyên nhất của tiếng Anh.

4. Một câu mà chứa đầy đủ tất cả các chữ cái trong hệ thống bảng chữ cái của tiếng Anh được gọi là "pangram". Bạn có tìm được câu nào như thế không? Hãy xem câu sau nhé: "The quick brown fox jumps over the lazy dog."

5. Chữ cái được sử dụng nhiều nhất trong tiếng Anh là "E". Trên thực tế, cứ 8 chữ cái được sử dụng thì có một chữ là chữ “E”.

6. Chữ cái được sử dụng để bắt đầu một từ trong tiếng Anh là chữ "S", nhiều hơn bất kể một chữ cái nào khác trong bảng chữ cái.

7. “Uncopyrightable” là từ dài nhất trong tiếng Anh có nghĩa mà không lặp lại bất cứ chữ cái nào.

8. Hãy cùng xem câu sau nhé, bạn có thấy điều gì đặc biệt không? "He believed Caesar could see people seizing the seas." Đó là một câu có đến 7 cách đánh vần khác nhau của âm “ee”.

9. Có hẳn tên gọi dành riêng cho những từ được lặp lại thường xuyên nhưng không mang lại ý nghĩa hay giá trị cho câu, gọi là "crotch word". Chẳng han, trong câu “Then I was like, OMG, then like, he went there, and like…”, có thể thấy khá rõ "like" là một "crotch word". Trong nhiều trường hợp khác, “actually” “honestly” và “basically” cũng là những "crotch word".

10. "Swims" có vẻ như vẫn là "swims" nếu bạn lộn ngược nó lại. Những từ như vậy trong tiếng Anh gọi là "ambigrams". 

11. Nếu bạn dự định gieo vần với các từ “month, orange, silver, purple”. hãy chấp nhận thất bại thôi, bởi sự thực là không có từ nào trong tiếng Anh có thể ăn vần được với các từ này.

12. “Queueing” là từ duy nhất có 5 nguyên âm liên tiếp (5 nguyên âm trong một hàng).

13. Có đến 9 cách phát âm khác nhau cho âm “ough” trong tiếng Anh, và đây là câu chứa tất cả những cách phát âm ấy: “A rough-coated, dough-faced, thoughtful ploughman strode through the streets of Scarborough; after falling into a slough, he coughed and hiccoughed.” 

14. Tiếng Anh là ngôn ngữ của bầu trời. Tất cả các phi công khi đang bay đều giao tiếp bằng tiếng Anh, dù họ đến từ bất kể quốc gia và vùng lãnh thổ nào. 

15. Từ "girl" ban đầu được dùng với nghĩa là "bé trai" hoặc "bé gái", không phân biệt giới tính cụ thể. 

16. “Pronunciation” (/prəˌnʌnt.siˈeɪ.ʃən/) là từ mà bị phát âm sai nhiều nhất trong tiếng Anh.

17. Thử đọc câu sau nhé! "Sixth sick sheik’s sixth sheep’s sick”. Vâng, bạn đã chạm trán với câu "xoắn lưỡi" nhất trong tiếng Anh.

18. Cứ khoảng 2 tiếng lại có một từ tiếng Anh mới ra đời và như vậy, có khoảng 4000 từ mới được thêm vào từ điển tiếng Anh mỗi năm.

19. "Nice" (xinh đẹp, tốt) ban đầu có nghĩa "ignorant" (dốt, vô học) hoặc "simple" (đơn giản).

20. Thật tuyệt vời hơn cả ông mặt giời khi bạn... có thể viết bằng chữ các số trong tiếng Anh từ một (one) đến trước một tỷ (one billion) mà không cần dùng chữ "b" nào.

21. "Good" là ính từ phổ biến nhất trong tiếng Anh là 

22. "The countryside" (vùng nông thôn) nếu đảo các chữ cái sẽ tạo thành cụm  "no city dust here" (nơi không có bụi thành phố)

23. "Time" là danh từ phổ biến nhất trong tiếng Anh.

24. Từ "noon" ban đầu được dùng để chỉ 3h chiều.

25. "Ounce" không những chỉ cân nặng mà còn là đơn vị đo thời gian. Một ounce bằng 7,5 giây.

Những sự thật "há hốc mồm" về tiếng Anh

Khóa học tiếng Anh tại PNS CORP - Korean Hạ Long

Thong ke