"Chúng em đã có một ngày lễ Vu Lan đầy ý nghĩa"

"Chúng em đã có một ngày lễ Vu Lan đầy ý nghĩa"

"Chúng em đã có một ngày lễ Vu Lan đầy ý nghĩa"

Đó là tâm trạng chung của rất nhiều học viên đến từ Trung tâm Korean Hạ Long sau hành trình văn hóa “Chuyến đi về đất Phật – Vu Lan báo hiếu” diễn ra vào ngày 27/08 vừa qua tại chùa Cái Bầu. Không chỉ dừng lại ở một khóa học văn hóa thông thường, các học viên đã có nhiều hơn cơ hội được thể hiện cá tính của bản thân, tiếp thu, học hỏi nhiều bài học giá trị những giá trị và ý thức cộng đồng sâu sắc…

Từ những trải nghiệm lý thú và mới lạ

Sau hành trình gần 2 tiếng về đất Phật, dù thời tiết nắng nóng và có không ít bạn say xe nhưng các học viên vẫn tỏ ra vô cùng thích thú khi được tận hưởng không gian tâm linh và trong lành của ngôi chùa nằm ở huyện đảo Vân Đồn.

Khoảng thời gian nghe giảng Vu Lan là một trong những trải nghiệm mới mẻ đối với các học viên. Lễ Vu lan là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo để cầu siêu cho cha mẹ nhiều đời được siêu thoát; là đại lễ báo hiếu ông bà, cha mẹ, tổ tiên. Đây cũng là điểm nhấn của chuyến đi với mục đích giúp các học viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Lễ Vu Lan. “Khóa học đã cho tôi một ngày thật ý nghĩa, cho tôi hiểu được đạo làm người, đạo làm con. Mỗi chúng ta hãy luôn cố gắng thương yêu cha mẹ thật nhiều” – một học viên xúc động chia sẻ.

Các học viên chắp tay thành kính

Song song với đó, rất nhiều bạn cũng lần đầu tiên được thử ăn cơm chay tại chùa. Bữa ăn, thức ăn ở đây là đồ chay, được làm chủ yếu từ đậu tương và các loại rau, củ, quả; dưới đôi bàn tay chế biến khéo léo tài tình của đầu bếp khiến cho món ăn thật hấp dẫn, đầy đủ màu sắc đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Điều đặc biệt là các học viên sẽ phải tự đi lấy đồ ăn và dọn dẹp bát đĩa cũng như ăn hết phần ăn của mình. Đây là bài học đáng quý giáo dục cho các bạn về ý nghĩa của mỗi hạt gạo và học cách lao động từ những việc nhỏ nhất.

Đến những hoạt động tập thể, cộng đồng đầy ý nghĩa

Một trong những hoạt động ý nghĩa của trung tâm khi tham giao vào Lễ Vu Lan báo hiếu là các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ nhà chùa. Do số lượng người quá đông đổ về dự lễ, các bạn nữ học viên đã không ngần ngại giúp đỡ nhà chùa rửa bát đĩa và dọn dẹp suốt hơn nửa tiếng đồng hồ.

Dù rửa bát quá lâu khiến cho các đầu ngón tay đỏ rát, bạn Mai Thị Yến – Lớp Tiếng Hàn giao tiếp vẫn tỏ ra hào hứng khi được chung tay giúp đỡ mọi người. “Tuy phải rửa bát bỏng 5 đầu ngón tay nhưng hôm nay em rất vui và ý nghĩa. Thầy cô rất nhiệt tình và chu đáo. Mong có nhiều đợt được đi với trung tâm” -  Yến tâm sự.

Những đầu ngón tay đỏ rát của bạn Mai Thị Yến sau khi rửa bát

Hoạt động được rất nhiều các bạn học viên ấn tượng đó chính là lễ thả đèn hoa đăng báo hiếu. Tất cả đã hòa vào cùng nhau thắp sáng đèn hoa đăng và tự tay thả xuống biển để báo ân cha mẹ và cầu siêu cho những người thân đã mất trong gia đình. Dòng người đông đúc, thời tiết nóng nực, những giọt mồ hôi ướt đẫm… tất cả không thể ngăn được bước chân và những tấm lòng thành hướng về Phật.

Các học viên đã được cùng nhau tham gia vào lễ thả đèn hoa đăng đầy ý nghĩa

Thong ke