5 Lợi ích "có thể bạn chưa biết" khi bạn học tiếng Trung Quốc

5 lợi ích "có thể bạn chưa biết" khi bạn học tiếng Trung Quốc

5 lợi ích "có thể bạn chưa biết" khi bạn học tiếng Trung Quốc

1. Ngôn ngữ được nhiều người sử dụng

  • Với vị thế là một quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, không quá bất ngờ khi một phần năm dân số thế giới hiện nay dùng tiếng Trung Quốc làm tiếng mẹ đẻ.
  • Không chỉ tại Trung Hoa đại lục, ngay tại Đài Loan, Hồng Kong và thậm chí Singapore cũng sử dụng ngôn ngữ này một cách rất phổ biến. Ngoài ra, Hoa Ngữ còn là một trong sáu ngôn ngữ làm việc chính thức của Liên Hiệp Quốc.

2. Nền tảng của nhiều ngôn ngữ khác

  • Không chỉ là một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới, tiếng Trung Quốc còn là nền tảng của nhiều ngôn ngữ chính thức tại các quốc gia gần kề, trong đó có cả Việt Nam. Tiếng Việt có từ Hán Việt, trong tiếng Triều Tiên thì có từ Hán Triều và tiếng Nhật có từ Hán Hòa.
  • Bản thân tiếng Trung cũng chia thành nhiều thứ tiếng khác nhau, tùy vào vùng lãnh thổ địa lý như tiếng Quảng Đông, tiếng Ngô ở Chiết Giang hay tiếng Mân tại Phúc Kiến,.. Trong đó tiếng Quan Thoại là thứ tiếng phổ biến, được nhiều ngưới sử dụng nhất.

3. Văn hóa truyền thống đa dạng

  • Mỗi ngôn ngữ mang theo nó một nền văn hóa. Đối với tiếng Trung Quốc, nền văn hóa bạn có thể khám phá từ chính ngôn ngữ này dường như là vô tận, hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị. Vốn là một trong số những nơi bắt nguồn nền văn minh cổ đại, lịch sử lâu đời của Trung Quốc đem theo những thăm trầm của quốc gia này, mang theo đó là những câu chuyện lịch sử lâu đời được lưu truyền rộng rãi khắp châu Á và trên thế giới.
  • Lịch sử đi vào văn học và điện ảnh, mang tên tuổi người Trung Hoa nổi tiếng khắp nơi, ảnh hưởng không ít đến sự văn minh của nhân loại qua từng từng thời đại lịch sử. Người học tiếng Trung vì vậy, có rất nhiều cơ hội tiếp cận và hiểu thêm nền văn hóa đặc sắc và đa dạng này.

 4. Gắn bó với Việt Nam

  • Có một điều không thể phủ nhận đó chính là giữa Trung Quốc và Việt Nam có không ít những điểm tương đồng về văn hóa, lối sống. Cùng là các quốc gia châu Á, có vị trí địa lý tiếp giáp nhau, đồng thời có một nguồn gốc về ngôn ngữ. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, có một số từ ngữ trong tiếng Việt được phát âm giống với tiếng Trung dựa trên nguồn gốc chữ Hán – Việt.
  • Ngoài ra, sự tiếp xúc của hai quốc gia gần kề cũng dễ dàng hơn cho người Việt Nam trong việc trau dồi và nghiên cứu ngôn ngữ Trung Hoa.

5. Cơ hội việc làm cao

  • Các công ty Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam mỗi ngày một nhiều, các công ty đa quốc gia là đối tác của các công ty Trung Quốc cũng không ít. Vì vậy, nhu cầu lao động biết tiếng Trung ngày một tăng cao. Việc thành thạo tiếng Trung không những giúp bạn lựa những công việc với mức lương hấp dẫn mà còn mở ra cho bạn những cơ hội được học tập và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Hãy tưởng tượng, nếu bạn biết tiếng Trung, bạn đã có thể giao tiếp và làm việc với hơn một phần năm dân số thế giới rồi. Có tuyệt vời không nào?

Mỗi ngôn ngữ có một nét đẹp riêng. Với việc học tiếng Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể mở ra cho bản thân thật nhiều cơ hội để vươn ra thế giới, đồng thời tiếp cận và am hiểu thêm thật nhiều kiến thức thú vị về một nền văn mình tuyệt vời trong lịch sử con người. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một địa chỉ học tập uy tín, bạn có thể đăng ký ngay khóa học tiếng Trung tại Korean Hạ Long ngay hôm nay.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

BỘ PHẬN TƯ VẤN TUYỂN SINH KOREAN HẠ LONG

Add: Cơ sở 1, số 237 đường Hạ Long, P.Bãi Cháy (khu vực Cái Dăm), TP.Hạ Long, Quảng Ninh

Tel: (+84) 203 3838 328  -  (+84) 203 3838 358

Hotline: (+84) 97 1002 723 - E-mail: koreanhalong@gmail.com

Website: http://koreanhalong.edu.vn - Facebook: fb.com/koreanhalong.edu.vn

 

Thong ke